Cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới

Không chỉ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm bột trộn sẵn MIKKO còn xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới

Sáng 14-8, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng các doanh nghiệp thuộc Hội Lương thực - Thực phẩm TP HCM đã đến thăm Công ty Liên doanh Bột quốc tế Intermix.

Đồng hành cùng bà nội trợ

Giới thiệu với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng đoàn doanh nghiệp, bà Huỳnh Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bột quốc tế Intermix - cho biết: Công ty Liên doanh Bột quốc tế Intermix ra đời năm 2003, là sự kết hợp giữa Công ty Bột mì Đại Phong Việt Nam, Tập đoàn Showa Sangyo và Tập đoàn Itochu - đứng đầu Nhật Bản về thực phẩm chế biến và thương mại toàn cầu. Công ty Intermix trở thành nhà sản xuất bột trộn sẵn đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ và chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Với trang thiết bị, công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến khâu ra thành phẩm, các sản phẩm bột trộn sẵn MIKKO đáp ứng tiêu chí chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, Công ty Intermix còn có phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm với đội ngũ chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam nhiều năm kinh nghiệm, liên tục ra mắt những sản phẩm mới phù hợp với sở thích, yêu cầu đa dạng của khách hàng. Qua nhiều năm hoạt động hiệu quả, Công ty Intermix đã đạt được các chứng nhận về an toàn thực phẩm và thân thiện môi trường như ISO 9001: 2008, ISO 14001:2004, ISO 22000:2005, BRC7, HALAL…

Cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới - Ảnh 1.

Nhãn hiệu bột trộn sẵn MIKKO do Công ty Intermix sản xuất có hơn 300 chủng loại bột trộn sẵn khác nhau như: Bột bánh xèo Hương Xưa, bột bánh bông lan, bột bánh bao, bột bánh cuốn, bột bánh canh, bột bánh bò, bột há cảo, bột bánh pizza, bột bánh sandwich, bột bánh khọt, bột bánh tiêu, bột chiên hải sản, rau, củ, quả, bột chiên tôm, chiên chuối, bột bánh muffin... cùng các loại bột chế biến thủy hải sản như: bột Batter Mix, Tempura, Fritter, Kara-age….

Cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới - Ảnh 2.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong xem các sản phẩm làm từ bột trộn sẵn Mikko Ảnh: Thanh Xã

Cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới - Ảnh 3.

Trong đó, bột bánh xèo Hương Xưa đã để lại dấu ấn đặc biệt cho thương hiệu bột trộn sẵn MIKKO. Tết năm 2015, nhân dịp khai mạc Chợ Hoa Xuân Bình Điền, bột bánh xèo Hương Xưa đã xác lập kỷ lục Guinness "Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam và thế giới" với đường kính 1,9 m; nặng 10 kg và kỷ lục "số lượng người đổ bánh xèo nhiều nhất cùng lúc - 40 người". Sự kiện này đã làm người tiêu dùng thêm tin yêu sản phẩm bột bánh xèo Hương Xưa. Các sản phẩm bột trộn sẵn MIKKO đã nhanh chóng được thị trường chấp nhận, từ các nhà hàng, khách sạn cao cấp, siêu thị toàn quốc cho đến các chợ, các cửa hàng tạp hóa… Không chỉ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam mà sản phẩm bột trộn sẵn MIKKO không ngừng vươn ra thị trường nước ngoài, tham gia các hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế và xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật, châu Âu, Hàn Quốc… và từng bước khẳng định vị thế của mình tại các thị trường khó tính. Hiện công ty có 500 đại lý phân phối trong cả nước, có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn nhỏ. Với sản phẩm bột trộn sẵn MIKKO, các bà nội trợ dễ dàng trở thành người đầu bếp giỏi. Cùng chung tay với người tiêu dùng cải thiện sức khỏe và tăng cường năng lực sống cho mọi thành viên để cùng sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc, vì thế Công ty Intermix đặt mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao, theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp khách hàng "an tâm - an toàn" khi sử dụng.

Cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới - Ảnh 4.

Đưa ẩm thực Việt ra thế giới

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao hiệu quả kinh doanh của công ty thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2017, công ty đạt doanh số 1.600 tỉ đồng; trở thành một trong những thương hiệu chủ lực của TP HCM. Với gần 84% sản phẩm phục vụ thị trường nội địa, xuất khẩu chiếm hơn 16%, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn công ty nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đưa doanh số xuất khẩu lên 20%. Chủ tịch nhấn mạnh: Chúng ta cần tôn vinh những thương hiệu chủ lực ra thế giới. Đó là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM, cũng nói thêm: Tuy sản xuất những sản phẩm mang tính truyền thống, dân gian của Việt Nam như bánh chuối, bánh bèo, bánh bò… nhưng Công ty Intermix đã vươn lên trở thành công ty hiện đại, là công ty Việt Nam đầu tiên cung cấp hầu hết bột trộn sẵn cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Đặc biệt sản phẩm của công ty đã tự hào cạnh tranh được với các thương hiệu khác trên thế giới, góp phần đưa các món ăn truyền thống đặc thù Việt Nam giới thiệu với bạn bè năm châu. 

Xuân Hòa
Theo nld.com.vn